Account Icon

บราวนี่กับบราวนี่ฟัดจ์ต่างกันอย่างไร รู้ไว้ก่อนสั่งเค้กออนไลน์

บราวนี่แบบไหนอร่อยตรงใจเรา รู้ก่อนสั่งเค้กออนไลน์ กับปลาวี่ ดิเซิร์ท คาเฟ่

เชื่อว่าเราทุกคนต่างมีขนมเบเกอรี่ที่ชื่นชอบแตกต่างกันออกไป บางคนอาจชอบเค้กเนยเนื้อนุ่มแน่น หอมเนยสด บางคนอาจชอบเค้กสปันจ์เนื้อนุ่มฟู แต่สำหรับคนรักช็อกโกแลตล่ะก็ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องเป็นบราวนี่ใช่ไหมล่ะ? แต่บราวนี่เองก็มีทั้งบราวนี่ทั่วไปและบราวนี่ฟัดจ์รสเข้มข้น วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกันว่าบราวนี่ทั้งสองแบบต่างกันอย่างไร เพื่อให้เลือกสั่งเค้กออนไลน์ได้มั่นใจ ได้บราวนี่ถูกใจคนรักช็อกโกแลตมากที่สุด

 

ก่อนสั่งเค้กออนไลน์ กับปลาวี่ ดิเซิร์ท คาเฟ่ อยากให้คุณทำความรู้จักที่มาของบราวนี่กันก่อน

บราวนี่ (Brownie) เป็นขนมชนิดหนึ่งที่เชื่อกันว่ามีต้นกำเนิดในสหรัฐอเมริกาช่วงปลายศตวรรษที่ 1900 การปรากฏตัวครั้งแรกของบราวนี่ในตำราอาหารคือใน “The Boston Cooking School Cook Book” ฉบับปี 1896 โดย Fannie Farmer อย่างไรก็ตาม ต้นกำเนิดที่แท้จริงของบราวนี่ยังคงเป็นประเด็นถกเถียงกันอยู่และไม่ชัดเจนนักว่าเริ่มขึ้นจากที่ไหนกันแน่

ทฤษฎีหนึ่งที่ได้รับความนิยมคือบราวนี่ถูกสร้างขึ้นโดยเชฟที่ Palmer House Hotel ในชิคาโกในช่วงปลายทศวรรษ 1800 เรื่องราวของทฤษฎีนี้ก็คือ เชฟถูกขอให้ทำของหวานที่กินได้ง่ายกว่าเค้กและสามารถใส่ลงไปในกล่องอาหารกลางวันได้ ผลลัพธ์ที่ได้คือช็อกโกแลตเนื้อแน่นที่ได้รับความนิยมจากบรรดาแขกของโรงแรมและในที่สุดก็แพร่หลายไปทั่วประเทศ

อีกทฤษฎีหนึ่งกล่าวว่า บราวนี่ได้รับแรงบันดาลใจจากขนมยอดนิยมในช่วงต้นทศวรรษ 1900 ที่เรียกว่า “บราวนี่แบงกอร์” ซึ่งมีส่วนผสมหลักมาจากกากน้ำตาล ช็อกโกแลต และเครื่องเทศ กลายเป็นสุตรตั้งต้นและพัฒนาจนกลายเป็นบราวนี่อย่างที่เราเห็นกันในปัจจุบัน

 

บราวนี่กับฟัดจ์บราวนี่ต่างกันอย่างไร ควรรู้ไว้ก่อนสั่งเค้กออนไลน์

บราวนี่เป็นขนมประเภทหนึ่งที่โดยทั่วไปแล้วจะมีรสช็อกโกแลตและมีเนื้อแน่นเหมือนเค้ก มักทำด้วยแป้ง น้ำตาล เนย ไข่ และช็อกโกแลต และประกอบด้วยถั่วหรือเครื่องปรุงอื่น ๆ ที่สามารถตกแต่งเพิ่มเติมรสชาติเข้าไปได้ตามใจชอบ นอกจากนี้เรายังสามารถกินบราวนี่ได้หลายแบบ เช่น การเสิร์ฟอุ่น ๆ กับไอศกรีม วิปครีม หรือซอสช็อกโกแลต ถือเป็นขนมที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศและมักพบได้ทั่วไปในร้านเบเกอรี่และร้านกาแฟ

ส่วนบราวนี่ฟัดจ์เป็นขนมช็อกโกแลตประเภทหนึ่งที่มีเนื้อแน่น ชุ่มชื้น และเคี้ยวหนึบ มักทำด้วยน้ำตาล เนย ช็อกโกแลต ไข่ แป้ง และสารสกัดวานิลลา บราวนี่ฟัดจ์เป็นอาหารที่ได้รับความนิยมและสามารถกินได้ทันที หรือจะกินกับไอศกรีม วิปครีม และท็อปปิ้งอื่น ๆ ก็ได้ บราวนี่ฟัดจ์เป็นขนมหวานที่กินง่าย สะดวก และเนื้อหนุ่มนุ่มกว่าบราวนี่ปกติ

บราวนี่และฟัดจ์บราวนี่ต่างก็เป็นขนมช็อกโกแลตที่อร่อย เข้มข้น และมีความคล้ายคลึงกันอย่างมาก แต่ก็มีข้อแตกต่างกันอยู่บ้าง คือโดยทั่วไปแล้วบราวนี่จะมีลักษณะคล้ายเค้กและมีเนื้อสัมผัสที่เบาและฟู ทำจากส่วนผสมของแป้ง น้ำตาล เนย ไข่ และช็อกโกแลต ในขณะที่บรานี่ฟัดจ์มีเนื้อสัมผัสที่แน่นหนึบกว่า สาเหตุที่ทำให้บราวนี่ฟัดจ์เนื้อแน่นหนึบก็คือมีส่วนผสมของแป้งน้อยกว่าบราวนี่ปกติ แต่อัตราส่วนของช็อกโกแลตมีมากขึ้น ส่งผลให้เนื้อของบราวนี่ฟัดจ์มีความเข้มข้น แน่น หนึบกว่า นอกจากนี้บราวนี่ฟัดจ์มักมีปริมาณไขมันสูงกว่า ซึ่งมีส่วนทำให้เนื้อสัมผัสแน่นและรสชาติช็อกโกแลตเข้มข้นกว่าบราวนี่ทั่วไปนั่นเอง

 

บราวนี่สารพัดรูปแบบ เอาใจคนรักช็อกโกแลต

บราวนี่เป็นขนมหวานที่กินง่าย สามารถดัดแปลงไปได้หลายรูปแบบ นอกจากบราวนี่ทั่วไปกับบราวนี่ฟัดจ์แล้ว ยังสามารถแต่งเติมรสชาติด้วยถั่ว ผลไม้ คอนเฟล็ค หรือท็อปปิ้งอื่น ๆ นอกจากนี้ยังสามารถทำเป็นบราวนี่กรอบหรือบราวนี่หน้านิ่มได้ด้วย ขึ้นอยู่กับสูตรและความชอบของแต่ละคน ด้วยความที่สามารถดัดแปลงได้หลากหลาย ทำให้บราวนี่กลายเป็นขนมสุดโปรดของคนรักช็อกโกแลตและยังสามารถหากินได้ง่าย ๆ ทั่วไปตามคาเฟ่หรือร้านเค้กด้วย

ได้รู้จักกับบราวนี่และบราวนี่ฟัดจ์ไปแล้วว่ามีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร คราวนี้ก่อนสั่งเค้กออนไลน์ เราจะได้สั่งได้อย่างมั่นใจ และสามารถสั่งเค้กที่ต้องการได้แบบตรงใจ ตรงความต้องการมากที่สุดด้วย

 

ตามหาบราวนี่และบราวนี่ฟัดจ์อร่อย เข้มข้น ไม่ต้องมองหาไกล สั่งเค้กออนไลน์ได้ที่ปลาวี่ ดิเซิร์ท คาเฟ่

สำหรับคนรักช็อกโกแลตที่กำลังมองหาเค้กช็อกโกแลต บราวนี่ บราวนี่ฟัดจ์อร่อย ๆ เข้มข้น เต็มรสช็อกโกแลต สั่งเค้กออนไลน์กับปลาวี่ ดิเซิร์ท คาเฟ่ ได้เลย! เราคือร้านเค้ก รับสั่งทำเค้กออนไลน์หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น เค้กวันเกิดสวย ๆ เค้กแฟนซี เค้กน่ารัก เค้กเดลิเวอรี่ หรือจะเป็นเค้กสูตรวีแกนเราก็มีบริการครบครันสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม การันตีรสชาติเข้มข้น กลมกล่อม หวานน้อย ดีต่อสุขภาพแต่คุณภาพไม่ลดลงแน่นอน ปลาวี่ ดิเซิร์ท คาเฟ่มาพร้อมบริการจัดส่งเดลิเวอรี่ทั่วไทย คิดค่าจัดส่งตามระยะทางทั่วประเทศไทย ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน เราก็พร้อมให้บริการ

เค้กวันเกิด รับสั่งทำเค้ก ติดต่อ Plaavy Dessert Cafe

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า