Account Icon
เค้กผลไม้ เค้กวันเกิด

มากคุณประโยชน์ของผลไม้ต่างๆ สำหรับตกแต่งหน้าเค้กวันเกิด

แนะนำเค้กผลไม้สไตล์ Plaavy Dessert Cafe’ พร้อมผลไม้ยอดฮิตที่นำมาตกแต่งหน้าเค้กวันเกิด

เค้กวันเกิดเป็นขนมหวานที่ขาดไม่ได้ในงานวันเกิดของใครหลายๆ คน นอกจากรสชาติที่อร่อยแล้ว หน้าตาของเค้กก็เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยเพิ่มความน่ารับประทานให้กับเค้กได้เช่นกัน ผลไม้เป็นหนึ่งในวัตถุดิบที่นิยมนำมาใช้ตกแต่งหน้าเค้กวันเกิด เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มสีสันและความสวยงามให้กับเค้กแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย ดังนั้นแล้วเค้กผลไม้ จึงเป็นอีกอีกหนึ่งไอเดียการทำเค้กวันเกิดที่ได้รับความนิยมสูง ไม่แพ้เค้กแบบอื่นๆ เลย เพราะรสชาติเปรี้ยวและสดชื่นของผลไม้ จะตัดเข้ากับความหวานของตัวครีมได้เป็นอย่างดี ทำให้ไม่เลี่ยน ถือเป็นอีกหนึ่งเค้กโปรดของใครหลายๆ คนเลยก็ว่าได้

ซึ่งการทำเค้กวันเกิดผลไม้นั้นเราก็สามารถทำได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น ชอร์ตเค้ก คัพเค้ก ชีสเค้ก หรือแม้แต่วีแกนเค้ก ที่เป็นเค้กสำหรับสายรักสุขภาพโดยเฉพาะ และการนำผลไม้มาตกแต่งหน้าเค้กนั้นก็สามารถเลือกได้อย่างอิสระตามความต้องการ แต่โดยส่วนมากแล้วก็จะใช้ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว หรือผลไม้ตามฤดูกาลในการตกแต่งหน้าเค้กวันเกิด

ในบทความนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปดูคุณประโยชน์ของผลไม้ต่างๆ ที่ใช้สำหรับการตกแต่งหน้าเค้กวันเกิด ว่าจะใช้ผลไม้ชนิดใดได้บ้าง และผลไม้ชนิดนั้นมีประโยชน์อย่างไร ก่อนอื่นเราไปดูกันก่อนเลยว่า เค้กผลไม้นั้นจะสามารถทำออกมาเป็นแบบไหนได้บ้าง

 

เค้กผลไม้ที่ Plaavy Dessert Cafe’ มีแบบไหนบ้าง?

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าเค้กผลไม้นั้นสามารถทำได้หลากหลายแบบ อยู่ที่ว่าลูกค้าต้องการแบบไหน แต่ถ้าหากใครยังไม่มีไอเดีย มาดูกันเลยว่าเค้กผลไม้ที่ Plaavy Dessert Cafe’ มีแบบไหนบ้าง

  • Mix Fruits Dark Chocolate BrownieMix Fruits Dark Chocolate Brownie เป็นบราวนี่ช็อคโกแล็ตเค้กที่มีรสชาติเข้มข้น ด้วยความหนึบของเนื้อบราวนี่ และความเข้มข้นของมูสรสดาร์คช็อคโกแล็ต จึงทำให้รสชาติมีความเข้ม หวานน้อย แต่เมื่อนำมาตัดเข้ากับความเปรี้ยวหวานของผลไม้นานาชนิด เช่น สตรอว์เบอร์รี่ กีวี่ บลูเบอร์รี่ ก็ะทำให้ Mix Fruits Dark Chocolate Brownie มีความสดชื่นมากยิ่งขึ้น 

  • Fruits Shortcake
    Fruits Shortcake จะเป็นสปันจ์เค้กเนื้อวนิลานุ่มๆ ใช้ครีมสดที่มีรสชาติหวานมัน พร้อมทั้งสอดไส้ด้วยผลไม้สดนานาชนิดไว้ด้านในและตกแต่งไว้ด้านบนเค้กวันเกิด ทำให้ได้สัมผัสรสชาติของผลไม้แบบเต็มคำ ซึ่งทางร้านก็จะมี Fruits Shortcake ให้เลือกหลายแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Mix Fruits Shortcake, Best Fruits Shortcake, Mix Fruits Shortcake Mania และ VEGAN Mix Fruits Shortcake

  • Fruits Cupcake
    Fruits Cupcake เป็นคัพเค้กที่เป็นสปันจ์เค้กเนื้อวนิลา ใช้ครีมสดที่มีความหอม หวาน แต่ไม่เลี่ยน สูตรหวานน้อย ท็อปด้วยผลไม้ชนิดต่างๆ ขนาดเล็กพอดี เหมาะสำหรับการสั่งหลายๆ ชิ้น ไปใช้ในงานเลี้ยงวันเกิด ถือเป็นหนึ่งในเค้กวันเกิดที่ได้รับความนิยมมาก

  • Fruits Vanilla CakeFruits Vanilla Cake เป็นสปันจ์เค้กเนื้อวนิลา ที่ใช้มูสวนิลาในการทำเค้กวันเกิดโดยเฉพาะ หวานน้อย ไม่เลี่ยน ใช้วนิลาและเนยแท้ ไม่มีส่วนผสมของเนยขาว และมาการีน อีกทั้งยังใช้บัตเตอร์ครีมสูตรพิเศษของทางร้าน จึงมีรสชาติโดดเด่น ผสานเข้ากับผลไม้จึงทำให้เข้ากันเป็นอย่างมาก

  • Red Velvet Cake
    Red Velvet Cake เป็นเค้กกำมะหยี่สีแดงเนื้อมีความฉ่ำ นุ่ม หอม ใช้ครีมชีสรสเนียนนุ่ม รสชาติหวานอมเปรี้ยว นิยมใช้ทำเค้กผลไม้มากที่สุด เพราะมีความสวยงาม เข้ากับผลไม้ชนิดต่างๆ โดยเฉพาะผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

  • Vegan Fruits Cake
    Vegan Fruits Cake หรือเค้กวีแกน เป็นเค้กที่ไม่มีส่วนผสมของไข่ ,dairy product และผลิตภัณฑ์ที่มาจากสัตว์ทุกชนิด มีรสชาติหวานน้อย ดีต่อสุขภาพ ปราศจากวัตถุกันเสีย และไขมันทรานส์ เป็นอีกทางเลือกในการนำมาทำเค้กวันเกิดสำหรับคนที่ไม่ชอบทานเค้กที่มีรสชาติเลี่ยน หรือเป็นผู้แพ้นม แพ้ไข่

ผลไม้ชนิดใดบ้างที่นิยมนำมาตกแต่งหน้าเค้กวันเกิด และมีประโยชน์อย่างไร?

มีผลไม้หลายชนิดที่นิยมนำมาใช้ตกแต่งหน้าเค้กวันเกิด โดยส่วนมากแล้วก็จะเลือกกผลไม้ตามฤดูกาล แต่ผลไม้ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่

  • สตรอว์เบอร์รี่ : สตรอว์เบอร์รี่ เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดการอักเสบ บำรุงหัวใจ เสริมการทำงานของสมอง และช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือด 

  • บลูเบอร์รี่ : เป็นผลไม้ที่มีสารแอนโธไซยานิน ที่ช่วยในการต้านอนุมูงอิสระ ช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคอ้วน โรคเบาหวาน โรคหัวใจ ลดความดันโลหิต ทำให้ผิวสวย บำรุงสายตา บำรุงกระดูกให้แข็งแรง 

  • ราสเบอร์รี่ : ราสเบอร์รี่ เป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันในร่างกาย ช่วยในการไหลเวียนของโลหิต มีสารต้านอนุมูลอิสระ และที่สำคัญยังช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ให้กับตัวอ่อนระหว่างตั้งครรภ์ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อคุณแม่อย่างมาก 

  • ส้ม : เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง มีกากใยสูง ช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย ปรับสมดุลระดับน้ำตาลในเลือด ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ บำรุงสายตา และยังทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสอีกด้วย

  • กีวี่ : กีวี่ เป็นผลไม้รสชาติเปรี้ยวอมหวาน มีวิตามินและเกลือแร่หลายชนิด ช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย ช่วยในการไหลเวียนของโลหิต มีประโยชน์ต่อหัวใจ อีกทั้งยังช่วยบรรเทาการติดเชื้อที่ระบบทางเดินหายใจส่วนบน

  • แก้วมังกร : แก้วมังกรเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง ช่วยแก้อาการท้องผูก ช่วยคลายร้อน ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และยังช่วยให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่งอีกด้วย

ทางร้าน Plaavy Dessert Cafe’ จะเลือกใช้ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว มีวิตามินซีสูง และเลือกใช้ผลไม้ตามฤดูกาลในการตกแต่งหน้าเค้กวันเกิด เพื่อสร้างความหลากหลายในการทำเค้กในรูปแบบต่างๆ หากใครที่กำลังมองหาเค้กผลไม้มาเป็นเค้กวันเกิด สามารถติดต่อได้ที่

Plaavy Dessert Cafe’ ร้านเค้ก รับสั่งทำเค้ก เค้กวันเกิด ที่มีรสชาติกลมกล่อม หวานน้อย แต่เข้มข้น มีเค้กในเลือกหลายแบบรวมถึงเค้กวีแกนสำหรับผู้ที่รักสุขภาพอีกด้วย มีบริการจัดส่งเดลิเวอรี่ ค่าจัดส่งตามระยะทางทั่วประเทศไทย

เค้กวันเกิด รับสั่งทำเค้ก ติดต่อ Plaavy Dessert Cafe

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า