Account Icon

เนื้อเค้กมีกี่แบบ? เรื่องต้องรู้ก่อนสั่งเค้กออนไลน์

สั่งเค้กออนไลน์ เพื่อให้ได้เค้กตรงใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

เมื่อพูดถึงเบเกอรี่หรือขนมอบที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลก เค้ก ต้องเป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน ด้วยรสชาติที่หวาน หอม อร่อย เนื้อนุ่มฟูและสามารถแต่งรสชาติได้หลากหลาย ทำให้เค้กเป็นขนมที่เหมาะสำหรับทุกโอกาสทั้งในวันหยุดสบาย ๆ และวันพิเศษ แต่ด้วยความที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน เค้กจึงได้รับการพัฒนาให้มีหลากหลายรูปแบบ ใครกำลังมองหาร้านสั่งเค้กออนไลน์ ลองมาดูกันว่าเนื้อเค้กมีกี่แบบ กี่ประเภท เพื่อให้เราเลือกสั่งเค้กได้ถูกใจ ไม่ผิดหวัง

“เค้ก” ขนมหวานคู่ประวัติศาสตร์โลก

เค้กเป็นขนมหวานที่มีประวัติความเป็นมาตั้งแต่สมัยกรีก ส่วนประกอบหลักของเค้กในอดีตมีเพียงแป้ง ไข่ และน้ำตาล จากส่วนผสมหลัก 3 อย่างนี้ มนุษย์เราสามารถดัดแปลงและทำเค้กได้หลายร้อยชนิด แค่เพิ่มเติมส่วนผสมอื่น ๆ ลงไปตามความชอบ ไม่ว่าจะเป็นช็อกโกแลต วานิลา เนย ผลไม้สด หรือส่วนผสมอื่น ๆ

นอกจากนี้ยังสามารถปรับความนุ่มแน่นของเนื้อเค้กได้ด้วยการเติมสารประกอบอื่น ๆ เช่น ผงฟู นม หรือเบกกิ้งโซดาลงไป นอกจากนี้เสน่ห์ของเค้กก็คือรสชาติ ความอร่อย และเนื้อเค้กจะขึ้นอยู่กับสูตรและวิธีการทำของแต่ละคน ทำให้เค้กที่เราซื้อจากร้านหรือสั่งเค้กออนไลน์มีรสชาติและเนื้อสัมผัสแตกต่างกันออกไปด้วย

มาดูกันว่า เนื้อเค้กมีกี่แบบ? รู้ก่อนสั่งเค้กออนไลน์

ก่อนสั่งเค้กออนไลน์ต้องรู้จักเนื้อเค้กกันก่อน เพื่อให้เราสามารถเลือกเค้กที่ต้องการได้แบบตรงใจ ไม่ผิดพลาด โดยเนื้อเค้กหลัก ๆ มี 3 แบบ คือ

  1. เค้กเนย (Butter Cake)
    เค้กเนยเป็นหนึ่งในเค้กที่เรานิยมสั่งเค้กออนไลน์มากที่สุด มีส่วนผสมของเนยค่อนข้างมาก ทำให้เนื้อเค้กนุ่ม แน่น มีฟองอากาศน้อย อบออกมาแล้วได้เค้กเนื้อละเอียดหอมเนยสด มีน้ำหนักมากกว่าเค้กชนิดอื่น ทำให้เค้กเนยเหมาะสำหรับทำเค้กขนาดใหญ่หรือฐานเค้กที่ต้องรองรับน้ำหนักเยอะ ๆ เช่น เค้กวันเกิดก้อนใหญ่ เค้กงานแต่งงาน เป็นต้น

    ขั้นตอนการทำเค้กเนยส่วนใหญ่จะเริ่มจากการตีเนยกับน้ำตาลให้เข้ากันจนขึ้นฟู จากนั้นจึงค่อย ๆ เทไข่ลงไป ตามด้วยแป้งและส่วนผสมอื่น ๆ ไม่นิยมเติมส่วนผสมอย่างอื่น เช่น ถั่วหรือผลไม้ลงไปในเนื้อเค้ก เพราะจะทำให้เกิดฟองอากาศ เนื้อเค้กไม่แน่น ทำให้รับน้ำหนักเยอะ ๆ ไม่ได้ ดังนั้นเนื้อเค้กของเค้กเนยจึงมักจะเป็นเนื้อเค้กล้วนที่นุ่มแน่น หอมอร่อย

  2. เค้กสปันจ์ (Sponge Cake)
    สปันจ์เค้กหรือเค้กฟองน้ำเป็นเค้กอีกหนึ่งประเภทที่เรานิยมสั่งเค้กออนไลน์ เพราะเนื้อเค้กชนิดนี้มีความเบา นุ่มฟู กินได้อร่อยไม่มีเบื่อเพราะไม่รู้สึกหนักจนเกินไป มีส่วนผสมหลักคือไข่ ทำให้เรียกอีกอย่างว่าเค้กไข่ก็ได้ การเริม่ทำสปันจ์เค้กจะเริ่มด้วยการตีไข่แดงและไข่ขาวกับน้ำตาลจนขึ้นฟู ความสดใหม่ของไข่จะส่งผลต่อรสชาติของเนื้อเค้กด้วยดังนั้นการคัดคุณภาพไข่ไก่จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก

    นอกจากนี้สปันจ์เค้กยังมีเทคนิคที่ควรรู้อีกอย่างคือต้องนำเค้กเข้าอบทันทีหลังเตรียมส่วนผสมเรียบร้อยแล้ว เพราะหากทิ้งไว้นาน ฟองอากาศที่ได้จากการตีส่วผสมจะลดลง ทำให้เค้กยุบตัว ไม่ขึ้นฟูเวลาอบ ซ฿งเป็นปัญหาที่มือใหม่หลายคนมักต้องเจอในการทำสปันจ์เค้ก

  3. เค้กชิฟฟอน (Chiffon Cake)
    ปิดท้ายกันด้วยชิฟฟ่อนเค้กหรือเค้กชิฟฟ่อน เนื้อสัมผัสของเค้กชนิดนี้จะมีความนุ่ม ฟู และเบา คล้ายกับสปันจ์เค้ก แต่มีรสชาติที่นุ่มและหอมมันคล้ายเค้กเนย เนื้อเค้กเนียนละเอียดกำลังดี มีเนื้อเค้กเบาที่สุดในบรรดาเนื้อเค้กหลักทั้ง 3 แบบ และนิยมแต่งหน้าแบบเบา ๆ เนื่องจากเนื้อเค้กไม่สามารถรับน้ำหนักที่เยอะมากได้

    ส่วนผสมหลักของเค้กชิฟฟ่อนคือเนยหรือมาการีน และต้องแยกไข่แดงกับไข่ขาวออกจากกันระหว่างทำ โดยจะเริ่มจากการผสมไข่แดงเข้ากับน้ำตาล ผงฟู เหลือ น้ำมันพืช และส่วนผสมอื่น ๆ ส่วนไข่ขาวจะแยกไปตีจนตั้งยอดให้กลายเป็นเมอแรงค์ (Meringue) จากนั้นค่อยนำไข่ขาวที่ตีจนเป็นเมอแรงค์แล้วเทใส่ไข่แดงที่ผสมไว้ ตะล่อมเข้าด้วยกันเบา ๆ เพื่อไม่ให้ไข่ขาวยุบตัว จากนั้นจึงนำเข้าอบ เนื้อเค้กที่ได้จะฟู เบา หอมเนย สามารถนำไปดัดแปลงเป็นเค้กได้หลายแบบที่ไม่เน้นการตกแต่งหนัก ๆ ถือเป็นเค้กอีกรูปแบบที่นิยมสั่งเค้กออนไลน์

การสั่งเค้กออนไลน์เป็นการสั่งเค้กผ่านเว็บไซต์ของร้านโดยตรง ข้อดีคือความสะดวก รวดเร็ว สามารถเลือกเค้กแบบที่ชอบได้ด้วยการดูแคตตาล็อกของร้านบนเว็บไซต์ ที่สำคัญยังสามารถสั่งซื้อให้ไปส่งเดลิเวอรี่ได้ทั่วประเทศ แต่เนื่องจากเราไม่ได้ไปเลือกเค้กที่หน้าร้านด้วยตัวเอง ดังนั้นจึงต้องทำความรู้จักกับเนื้อเค้กแต่ละแบบหรือรสชาติของเค้กแต่ละประเภทด้วย เพื่อให้สามารถเลือกสั่งเค้กแบบที่ต้องการได้ตรงใจทั้งผู้ให้และผู้รับ และได้เค้กที่เหมาะกับโอกาสพิเศษแต่ละครั้งอย่างแท้จริง

สั่งเค้กออนไลน์ สั่งได้เลยที่ปลาวี่ ดิเซิร์ท คาเฟ่

ปลาวี่ ดิเซิร์ท คาเฟ่ เราคือร้านเค้กที่รักในการทำเค้กอย่างแท้จริง มีเค้กวันเกิด เค้กงานแต่งงาน เค้กแฟนซีน่ารัก ๆ เค้กโฮมเมด หลากหลายประเภท รสชาติอร่อย หวานน้อย แต่เข้มข้นและกลมกล่อม นอกจากนี้ยังมีเค้กวีแกนที่ออกแบบและพัฒนาสูตรขึ้นเพื่อชาววีแกนโดยเฉพาะด้วย หากใครกำลังมองหาร้านสำหรับสั่งเค้กออนไลน์ที่มีเค้กให้เลือกหลายแบบ ตอบโจทย์ทุกความต้องการในวันพิเศษ ปลาวี่ ดิเซิร์ท คาเฟ่ พร้อมให้บริการจัดส่งเดลิเวอรี่ทั่วประเทศ คิดค่าส่งตามระยะทางจริง

เค้กวันเกิด รับสั่งทำเค้ก ติดต่อ Plaavy Dessert Cafe

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า