Account Icon

5 ไอเดียถ่ายรูปกับเค้กวันเกิดให้สวยปัง!

ถ่ายรูปกับเค้กวันเกิด อัปสตอรี่ได้แบบเริ่ด ๆ ถูกใจสายโซเชียล

วันเกิดคือวันแสนพิเศษของใครหลายคน เจ้าของวันเกิด ครอบครัว และเพื่อน มักร่วมกันจัดงานปาร์ตี้สนุก ๆ ไม่ว่าจะจัดที่บ้านหรือร้านอาหารหรู แต่นอกเหนือจากนั้น เชื่อว่าสายโซเชียลหลายคนต้องไม่พลาดแชะรูปกับเค้กวันเกิดสวย ๆ ลงโซเชียลด้วยใช่มั้ยล่ะ? เพราะเค้กวันเกิดเดี๋ยวนี้สามารถออกแบบได้หลากหลาย ทำเป็นเค้กน่ารัก ๆ ก็ได้ หรือจะทำเค้กวันเกิดแบบแฟนตาซีก็ดี

วันนี้ลองมาดูทริคการถ่ายรูปกับเค้กวันเกิดให้สวยปัง ไปลงโซเชียลได้แบบเริด ๆ กันดีกว่า

นอกจากเค้กวันเกิดจะมีความสำคัญในเชิงสัญลักษณ์และเป็นไฮไลต์ของงานวันพิเศษแล้ว การถ่ายรูปสวย ๆ คู่กับเค้กยังเป็นธรรมเนียมสำหรับเจ้าของวันเกิดและผู้ร่วมงานทุกคน เพราะนอกจากจะได้เก็บภาพความประทับใจไว้เป็นที่ระลึกแล้ว ยังเป็นการเก็บความทรงจำกับเค้กสวย ๆ ที่มีเพียงก้อนเดียวในโลกอีกด้วย

  1. การจัดแสง
    ถ้าอยากได้รูปสวย ๆ ไว้ลงโซเชียลและเก็บไว้เป็นที่ระลึก ก็อย่าลืมให้ความสำคัญในเรื่องของการจัดแสงด้วย เพราะงานวันเกิดส่วนใหญ่มักจัดในเวลากลางคืน ดังนั้นพยายามมองหามุมที่มีแสงสว่างเพียงพอ หลีกเลี่ยงการใช้แฟลชเพราะจะทำให้เกิดเงาที่ตัดกับสีสันจริงของวัตถุมากไปและทำให้สีของเค้กเปลี่ยนไปด้วย

  2. ใช้ลูกโป่งสร้างความน่าสนใจ
    ลูกโป่งเป็นพร๊อพแบบง่าย ๆ ที่เราเชื่อว่าต้องมีประดับตกแต่งอยู่ในงานวันเกิดแทบทุกงาน ลองนำลูกโป่งสีสวย ๆ มาวางเป็นฉากหลัง จากนั้นก็จัดวางเค้กวันเกิดให้อยู่ในตำแหน่งเหมาะ ๆ หรือจะหยิบมาถือก็ได้ แล้วแชะภาพสวยคู่กับลูกโป่งสีสันสดใสได้เลย แต่อย่าลืมแตะโฟกัสตรงเค้กและคนที่ถ่ายด้วยล่ะ

  3. โปรยคอนเฟตตี้
    คอนเฟตตี้คือกระดาษชิ้นเล็ก ๆ สีสันสดใส อาจเป็นกระดาษแบบมีกากเพชร กระดาษเมทัลลิค หรือกระดาษสีพาสเทลหวาน ๆ ก็ได้ คอนเฟตตี้คือองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้รูปถ่ายกับเค้กวันเกิดออกมาน่ารัก สดใส ดีต่อใจ แค่โปรยคอนเฟตตี้ฟุ้ง ๆ พร้อมแชะภาพเท่านี้ก็น่ารักแล้ว

  4. เทียนสวยช่วยได้
    รู้มั้ยว่าเทียนสวย ๆ ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้การถ่ายรูปกับเค้กวันเกิด จากเทียนแท่งตรงธรรมดา ๆ ลองเปลี่ยนเป็นเทียนวันเกิดลายสวย ๆ สีสันน่ารัก หรือจะใช้เทียนยาวและเทียนวันเกิดแบบพลุไฟเย็นก็เก๋ ได้รูปสวยไม่ซ้ำใคร แถมยังใช้ลูกเล่นการถ่ายแบบเล่นแสงไฟได้ด้วยนะ

  5. ไอเดียอื่น ๆ
    นอกจากการใช้ลูกโป่ง คอนเฟตตี้ หรือเทียนน่ารัก ๆ แล้ว การเลือกพร๊อพประกอบฉากอื่น ๆ มาช่วยสร้างความน่าสนใจและบรรยากาศการเฉลิมฉลองก็ช่วยให้รูปมีสีสันขึ้นมาได้ เช่น ฉากหลังที่เต็มไปด้วยกล่องของขวัญการถ่ายรูปหมู่พร้อมเพื่อน ๆ และครอบครัว นอกจากนี้ไอเดียอย่างการถ่ายรูปทุกคนกำลังกินเค้กอย่างสนุกสนานก็ทำให้รูปที่ได้เต็มไปด้วยความสุขและความทรงจำ

เมื่อทำตามเคล็ดลับเหล่านี้ เราจะสามารถถ่ายภาพเค้กวันเกิดสวย ๆ ที่จะสร้างความประทับใจให้กับทุกคนได้อย่างแน่นอน ตามหาเค้กวันเกิดสวย ๆ เค้กวันเกิดน่ารัก สั่งเค้กเดลิเวอรี่กับ ปลาวี่ ดิเซิร์ท คาเฟ่ เพื่อวันพิเศษของคุณและคนที่คุณรัก เนื้อเค้กนุ่มแน่น หอมอร่อย สะอาด ถูกสุขอนามัย ใส่ใจในทุกขั้นตอน พร้อมส่งเดลิเวอรี่ทั่วไทยคิดค่าส่งตามจริง

เค้กวันเกิด รับสั่งทำเค้ก ติดต่อ Plaavy Dessert Cafe

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า