Account Icon
เค้กวาเลนไทน์

ไอเดียเซอร์ไพรส์วาเลนไทน์พร้อมสั่งทำเค้กสวย ๆ สไตล์ Plaavy Dessert Cafe

จะเซอร์ไพรส์คนรักในวันวาเลนไทน์ทั้งที ต้องรู้วิธีเลือกสถานที่ อาหาร ของขวัญ และมีไอเดียสั่งทำเค้กสวย ๆ

เทศกาลแห่งความรักหรือเทศกาลวาเลนไทน์ เป็นเทศกาลที่คู่รักจะมีโอกาสมอบความสุขอันแสนพิเศษให้แก่กัน ผ่านการมอบของขวัญ การจัดงานเซอร์ไพรส์ให้ได้สวีทหวานกันตามลำพังสองคน และการสั่งทำเค้กวาเลนไทน์สวย ๆ มาเอาใจคนรัก ก็ยังช่วยให้คุณและคนรักได้มีช่วงเวลาดี ๆ ร่วมกันตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียว แต่ถ้าคุณยังไม่มีไอเดียเด็ด ๆ โดนใจสำหรับการจัดเซอร์ไพรส์วันวาเลนไทน์ ลองมาดูไอเดียดี ๆ ที่ Plaavy Dessert Cafe นำมาฝากกัน มีทั้งไอเดียการจัดงานเซอร์ไพรส์ ไอเดียเลือกของขวัญ และไอเดียสั่งทำเค้กวันวาเลนไทน์

ก่อนจะสั่งทำเค้กมาเซอร์ไพรส์คนรัก ควรรู้วิธีเลือกสถานที่จัดงานเซอร์ไพรส์วาเลนไทน์ให้คนรักประทับใจ

  • จองห้องอาหารแบบไพรเวทในร้านอาหารที่มีบรรยากาศโรแมนติก ซึ่งมีให้เลือกทั้งห้องอาหารในร้านอาหารแบบสแตนด์อโลนและห้องอาหารในโรงแรม ซึ่งในการจองห้องส่วนตัวเพื่อเซอร์ไพรส์วันวาเลนไทน์ คุณสามารถสั่งทำเค้กวาเลนไทน์เตรียมเอาไว้ล่วงหน้า แล้วให้พนักงานนำเค้กออกมาเซอร์ไพรส์คนรักหลังทานอาหารเสร็จแล้ว
  • แต่ถ้าคุณและคนรักไม่ชอบร้านอาหารที่มีลักษณะเป็นอาคาร ก็ให้เลือกร้านอาหารแนวการ์เด้น แนวสวนสวย ๆ จะเป็นสไตล์สวนอังกฤษ สวนทรอปิคอล หรือสวนสไตล์ฝรั่งเศสก็แล้วแต่ความชอบ พร้อมสั่งทำเค้กวาเลนไทน์ในธีมดอกไม้ แล้วนำไปจัดวางไว้บนโต๊ะที่สั่งจองเอาไว้ เพื่อสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับคนรักเมื่อเดินไปถึงโต๊ะ
  • หากคุณและคนรักชอบทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ วิวสวย ๆ หายาก ลองจองโต๊ะที่ rooftop bar หรือ rooftop restaurant แล้วรีบไปให้ทันก่อนพระอาทิตย์ตกดิน เพื่อดื่มด่ำบรรยากาศยามเย็นในช่วงเวลาที่ท้องฟ้ากำลังเปลี่ยนสีด้วยกัน จากนั้นจัดเซอร์ไพรส์ให้แฟนด้วยการสั่งทำเค้กวันวาเลนไทน์สวย ๆ แล้วขอให้พนักงานนำออกมาให้ พร้อมอาหารหรือเครื่องดื่ม
  • หากอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศจากร้านแบบเดิม ๆ ลองเซอร์ไพรส์คนรักด้วยการจองดินเนอร์บนเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งมีให้เลือกทั้งเรือแบบไพรเวท ที่เรือทั้งลำเป็นของคุณ และการล่องเรือทานอาหารของโรงแรมห้าดาวหรือร้านอาหารหรู ที่จะมีการจัดที่นั่งบนเรือให้กับลูกค้ากลุ่มเล็ก ๆ ได้ทานอาหารไป ล่องแม่น้ำเจ้าพระยาไป เพื่อชมความงามของแสงสีริมแม่น้ำในยามค่ำคืน แล้วอย่าลืมสั่งทำเค้กวาเลนไทน์ขนาดเล็ก ๆ เพื่อนำออกมาเซอร์ไพรส์คนรักหลังจากพนักงานเสิร์ฟอาหารครบทุกคอร์ส
  • หากคุณอยากได้ความเป็นส่วนตัวแบบสุด ๆ ก็สามารถจัดงานเซอร์ไพรส์วันวาเลนไทน์ที่บ้านหรือคอนโดของคุณได้ อาจสั่งอาหารจากร้านดัง ๆ หรือใช้บริการเชฟ แอท โฮมสำหรับโอกาสพิเศษ แล้วสั่งทำเค้กวาเลนไทน์สวย ๆ มาเซอร์ไพรส์คนรัก โดยตอนที่นำเค้กออกมาเสิร์ฟ อาจปิดไฟแล้วจุดเทียนเพื่อสร้างความโรแมนติก

ไอเดียการเลือกอาหารและไอเดียการสั่งทำเค้กวาเลนไทน์

  • เพื่อเพิ่มความโรแมนติกและความสวยงามของบรรยากาศ ควรเลือกร้านอาหารหรือเลือกสั่งอาหารสไตล์ตะวันตก เช่น อาหารฝรั่งเศส อาหารอิตาเลียน อาหารเมดิเตอร์เรเนียน หรืออาหารฟิวชั่นต่าง ๆ ที่ตกแต่งจานอย่างงดงาม และทานง่าย ควรหลีกเลี่ยงอาหารกลิ่นแรงหรืออาหารที่ต้องกัดแทะในมื้อสำคัญเช่นนี้ เพื่อรักษาบรรยากาศให้สวยงามและลื่นไหล และหากคุณทำอาหารด้วยตัวเอง ก็ควรเลือกใช้วัตดิบชั้นดี เช่น สเต็กเนื้อนำเข้าจากญี่ปุ่น, กุ้งล็อบสเตอร์ หรือไก่ที่เลี้ยงแบบเปิด (free range) เพื่อแสดงความใส่ใจต่อคนรัก
  • ควรสั่งทำเค้กวาเลนไทน์ที่มีการแต่งหน้าเค้กเข้ากับธีมของเทศกาล เช่น เค้กที่ตกแต่งด้วยดอกกุหลาบจริง หรือจะเป็นการตกแต่งด้วยลูกโป่งกลิตเตอร์หรือลูกโป่ง LED สวย ๆ แล้วตกแต่งเค้กด้วยคำว่า Happy Valentines
  • เมื่อจัดเตรียมอาหารและสั่งทำเค้กเรียบร้อยแล้วควรจัดเตรียมเครื่องดื่มเย็น ๆ ที่สามารถเข้าคู่กับอาหารและเค้กได้อย่างลงตัว เช่น ไวน์, สปาร์คกลิ้งไวน์ หรือค็อกเทลเก๋ ๆ เช่น Sex on the Beach

เคล็ดลับเลือกของขวัญวาเลนไทน์ และการสั่งทำเค้กมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของการมอบของขวัญแบบเซอร์ไพรส์

  • การมอบของขวัญวันวาเลนไทน์ให้กับคนรัก อาจมีความแตกต่างกับการมอบของขวัญวันเกิดอยู่สักหน่อย เพราะวันวาเลนไทน์เป็นเทศกาลแห่งความรัก ดังนั้นของขวัญที่เลือกมามอบให้กับคนรัก นอกจากการสั่งทำเค้กวาเลนไทน์แล้ว ก็ควรเป็นสิ่งที่เป็นตัวแทนของความรัก เช่น แหวนคู่, ต่างหู, จี้พร้อมสร้อยคอ, ดอกไม้ที่จัดแบบแหวกแนว เช่น ใส่กล่องทรงกลม ใส่ในลูกโป่ง หรือใส่ในกล่องแบบลิ้นชัก, กรอบรูปหรืออัลบั้มรูปคู่สั่งทำแบบเก๋ ๆ, น้ำหอม, ช็อคโกแลตพรีเมียมกล่องใหญ่ หรือของเล่นที่คนรักสะสม
  • หากของขวัญวันวาเลนไทน์ที่คุณต้องการมอบให้คนรักมีขนาดเล็ก หรือมีขนาดที่ไม่ใหญ่จนเกินไป หลังจากสั่งทำเค้กวาเลนไทน์แล้ว ให้เลือกของตกแต่งเค้กเป็นลูกโป่ง, ฝาครอบแก้ว หรือกล่อง แล้วนำของขวัญไปซ่อนไว้ในของตกแต่งเหล่านั้น และพยายามบอกให้แฟนลองดูของตกแต่งเค้กอย่างละเอียด

เคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการจัดสถานที่และการจัดซีนเซอร์ไพรส์ด้วยตัวเอง แบบไม่ง้อร้านอาหาร

  • หลังจากสั่งทำเค้กวาเลนไทน์และจัดเตรียมของขวัญแล้ว ให้นำของขวัญทั้งหมดไปใส่ไว้ท้ายรถ แล้วแกล้งบอกให้คนรักช่วยไปหยิบของที่ท้ายรถให้ ซีนนี้จะสวยงามมาก หากคุณใส่ดอกไม้สวย ๆ และลูกโป่งไว้เต็มท้ายรถ
  • หากบ้านหรือคอนโดของคุณมีเตาอบ เตาไมโครเวฟ ถอดปลั๊กให้เรียบร้อยแล้วซ่อนของขวัญกับเค้กไว้ในนั้น ก่อนจะขอให้คนรักช่วยอุ่นอาหารให้ และเมื่อเปิดเตาออกมา ก็จะพบกับกล่องของขวัญหรือเค้กที่ซ่อนไว้ แต่อย่าลืมสั่งทำเค้กให้มีขนาดและความสูงที่สามารถใส่เข้าไปในเตาที่บ้านได้
  • อัดลูกโป่งสวย ๆ ไว้ให้เต็มห้อง ไม่ว่าคุณจะอยู่คอนโดหรือบ้านก็ตาม แล้วออกอุบายให้คนรักเป็นคนเปิดประตูห้องนั้น เพื่อให้ลูกโป่งเด้งออกมาเซอร์ไพรส์ แล้วอย่าลืมสั่งทำเค้กที่ตกแต่งด้วยลูกโป่ง เพื่อความเข้าคู่กัน
  • หากบ้านของคุณมีสวนและมีต้นไม้ที่มีกิ่งก้านค่อนข้างใหญ่ ลองสั่งทำเค้กวาเลนไทน์แบบคัพเค้กถ้วยเล็ก ๆ หรือบราวนี่หัวใจวาเลนไทน์ แล้วนำไปใส่กล่องใสใบเล็ก ๆ แขวนไว้ตามกิ่งไม้ร่วมกับของขวัญเซอร์ไพรส์ และดอกไม้สวย ๆ ประดับตกแต่งเพิ่มเติมด้วยไฟ LED เพื่อสร้างบรรยากาศ ก่อนจะทำเป็นชวนคนรักออกไปเดินเล่นหรือนั่งเล่นในสวนของบ้านเพื่อรับลม

และไม่ว่าคุณจะจัดงานเซอร์ไพรส์วาเลนไทน์ให้กับคนรักของคุณที่ใด อย่าลืมสั่งทำเค้กวาเลนไทน์สวย ๆ รสชาติแสนอร่อยจาก Plaavy Dessert Cafe ที่มีเค้กหลากหลายแบบให้คุณเลือกอย่างจุใจ จะสั่งทำเค้กในธีมวาเลนไทน์โดยเฉพาะ หรือจะสั่งทำเค้กแบบอื่น ๆ แล้วเพิ่มข้อความอวยพรสำหรับวันวาเลนไทน์ก็ได้เช่นกัน

สั่งทำเค้ก ติดต่อ Plaavy Dessert Cafe

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า