Account Icon

หมดกังวลเรื่องเค้กเละ เมื่อสั่งเค้กวันเกิดออนไลน์

วิธีส่งเค้กวันเกิดออนไลน์จากร้านเค้ก ที่จะช่วยให้เค้กมาส่งถึงมือคุณในสภาพที่ดีแน่นอน

ปัจจุบันนี้หากจะสั่งเค้กวันเกิดให้ตัวเองหรือสั่งให้คนอื่น ก็ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปถึงร้านเค้ก เพื่อเลือกซื้อเค้กวันเกิดที่ถูกใจอีกแล้ว เพราะแค่นั่งอยู่บ้านหรือที่ทำงาน ก็สามารถสั่งเค้กออนไลน์ได้ทันที ทั้งการสั่งจากเว็บไซต์ของร้านหรือสั่งผ่านข้อความในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ซึ่งไม่ว่าจะสั่งเค้กวันเกิดแบบไหน จะตกแต่งหน้าเค้กอย่างไร การสั่งเค้กออนไลน์ก็สามารถทำได้ไม่ต่างกับการสั่งเค้กจากหน้าร้านเลย และเมื่อสั่งเค้กวันเกิดแบบออนไลน์เสร็จแล้ว ทางร้านก็จะแพ็คเค้กเพื่อส่งแบบเดลิเวอรี่มาให้ผู้สั่งถึงที่ โดยไม่ต้องเดินทางไปรับเองให้เสียเวลา

แต่ถึงอย่างนั้นก็อาจมีหลายคนที่ยังรู้สึกกังวลกับการสั่งเค้กออนไลน์ เพราะไม่ไว้ใจกับการส่งเค้กแบบเดลิเวอรี่ ที่ผู้สั่งไม่ได้ไปรับเค้กที่ร้านและนำเค้กกลับไปอย่างระมัดระวังด้วยตัวเอง แถมบางออร์เดอร์ยังเป็นการสั่งเค้กวันเกิดข้ามจังหวัด ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการขนส่งที่ยาวนานกว่าการสั่งในพื้นที่จังหวัดเดียวกัน เนื่องจากเค้กทุกชนิดเป็นสิ่งบอบบางและเกิดความผิดพลาดในการขนส่งได้ง่ายมาก ดังนั้นหากไม่มีการแพ็คอย่างถูกวิธี ก็อาจทำให้เค้กเกิดความเสียหายได้ เช่น หน้าเค้กเละ เค้กละลาย หรือเนื้อเค้กสูญเสียความชุ่มชื้นจนแห้งผาก แต่ในความเป็นจริงแล้ว หากเป็นการสั่งเค้กวันเกิดจากร้านเค้กที่ได้มาตรฐาน ทางร้านก็จะมีวิธีเตรียมเค้กก่อนส่ง และมีวิธีแพ็คเค้กให้อยู่ในสภาพดีจนถึงมือลูกค้าได้อย่างแน่นอน ซึ่งวิธีการเหล่านั้น มีขั้นตอนหลัก ๆ อย่างไรบ้าง ลองไปดูกัน

วิธีการเตรียมเค้กวันเกิดให้พร้อมก่อนส่งเค้กแบบเดลิเวอรี่

  • เค้กวันเกิดต้องผ่านการแช่เย็นเพื่อให้เซ็ตตัว
    หากคุณสั่งเค้กวันเกิดแบบพร้อมส่ง ที่ทางร้านทำสำเร็จเอาไว้รอขายอยู่แล้ว ตัวเค้กก็จะถูกแช่อยู่ในตู้เย็นในระยะเวลาที่นานพอ ที่จะทำให้เนื้อเค้กและครีมเซ็ตตัว แต่หากเป็นการสั่งทำเค้กวันเกิดแบบ custom made เมื่อทางร้านทำเค้กวันเกิดตามออร์เดอร์เสร็จแล้ว ก็จะต้องนำเค้กวันเกิดไปแช่ในตู้เย็นประมาณ 6-8 ชั่วโมงเสียก่อน และอาจนำไปใส่กล่องเค้กแช่ในช่องฟรีซต่อ หากการสั่งเค้กวันเกิดมีการเผื่อเวลาในการสั่งที่เพียงพอ แต่ขั้นตอนเหล่านี้อาจใช้เวลาน้อยกว่านั้นในกรณีที่เป็นการสั่งแบบเร่งด่วน แต่อย่างน้อยก็จะต้องมีการนำเค้กวันเกิดไปแช่ตู้เย็นก่อนส่งเสมอ เพื่อคุณภาพของเนื้อเค้กและครีมแต่งหน้าเค้ก

  • การห่อเค้กวันเกิดในขณะนำเค้กไปแช่เย็น
    ในช่วงเวลาที่นำเค้กวันเกิดไปแช่ช่องฟรีซเพื่อให้เค้กเซ็ตตัว จะมีการห่อกล่องเค้กด้วยกระดาษไขและกระดาษฟอยล์เพื่อรักษาความชุ่มชื้นของเนื้อเค้กเอาไว้

  • แพ็คกล่องเค้กวันเกิดเพื่อเตรียมจัดส่งด้วยน้ำแข็งแห้งหรือเจลเย็น
    เมื่อใกล้ถึงเวลาส่งเค้กวันเกิดให้ลูกค้า ทางร้านก็จะนำกล่องเค้กวันเกิดมาบรรจุลงในกล่องโฟมเก็บความเย็นที่มีขนาดพอดีกับกล่องเค้กที่จะส่ง เพื่อไม่ให้มีช่องว่างระหว่างกล่องเค้กกับกล่องโฟม ซึ่งการที่ไม่เหลือช่องว่างระหว่างกล่องเค้กกับกล่องโฟมนี้ จะเป็นการช่วยป้องกันไม่ให้กล่องเค้กขยับเขยื้อนไปมาในระหว่างที่เค้กวันเกิดกำลังเดินทาง เพราะกล่องเค้กจะเข้าที่และถูกล็อคไม่ให้ขยับด้วยผนังของกล่องโฟม แต่หากกล่องทั้งสองชนิดมีขนาดที่ไม่พอดีกัน ก็จะมีการนำวัสดุอื่น ๆ มาอุดช่องว่างระหว่างกล่อง เพื่อล็อคกล่องไว้ไม่ให้ขยับเขยื้อน เช่น กระดาษขาวสะอาดที่ขยำรวมกันเป็นก้อนแน่น ๆ หรือลูกฟูกกันกระแทก

  • จากนั้นเมื่อจัดวางกล่องเค้กลงในกล่องโฟมเรียบร้อย
    ก็จะใส่เจลเย็นซึ่งแช่เอาไว้จนเย็นได้ที่แล้วลงไปในกล่องโฟม ซึ่งเหตุผลที่ร้านเค้กวันเกิดสมัยนี้มักนิยมใช้เจลเย็นแทนการใช้น้ำแข็งแห้ง ก็เป็นเพราะเจลเย็นมีลักษณะเป็นถุงเล็ก ๆ ที่ใช้งานสะดวก ปลอดภัย ช่วยรักษาความเย็นและคุณภาพของเค้กวันเกิดได้ดีกว่าน้ำแข็งแห้ง แถมลูกค้ายังสามารถเก็บไว้ใช้งานต่อได้ด้วย โดยการใส่เจลเย็นลงไปในกล่องโฟม ทางร้านเค้กวันเกิดจะคำนวณปริมาณให้เพียงพอกับระยะเวลาที่เดินทางไปส่งเค้กวันเกิดให้ลูกค้า หากระยะเวลาในการส่งไม่เกิน 5 ชั่วโมง จะใส่เจลเย็นอย่างต่ำ 3 แพ็ค แต่หากส่งไกลกว่านั้นและใช้เวลาในการส่งนานเกินกว่า 5 ชั่วโมง ก็จะใส่เจลเย็นมากกว่า 3 แพ็ค หรืออาจเปลี่ยนมาใช้น้ำแข็งแห้ง

  • ใช้บริการส่งเดลิเวอรี่ที่มีรถควบคุมอุณหภูมิหรือรถห้องเย็น
    ร้านเค้กวันเกิดที่มีการจัดส่งแบบเดลิเวอรี่ และต้องการจะรักษาคุณภาพของเค้กเอาไว้ ให้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุดจนถึงมือลูกค้า จะใช้บริการของขนส่งที่มีรถควบคุมอุณหภูมิหรือรถห้องเย็น เพื่อป้องกันไม่ให้เค้กวันเกิดละลาย สูญเสียความชุ่มชื้น หรือเกิดความเสียหายในระหว่างทาง ทั้งนี้หากเป็นการส่งเค้กวันเกิดในระยะใกล้ที่ใช้เวลาไม่นาน ทางร้านอาจใช้บริการฟู้ด เดลิเวอรี่ทั่วไปที่ขนส่งอาหารด้วยมอเตอร์ไซค์ แต่หากใช้วิธีนี้ ก็จะมีการแพ็คเค้กวันเกิดอย่างแน่นหนาและใส่ใจในเรื่องการเก็บรักษาความเย็นมากเป็นพิเศษ

หากร้านเค้กวันเกิดที่คุณเลือกใช้บริการ มีวิธีการจัดการเค้กอย่างดีและใช้วิธีการที่จะเก็บรักษาความเย็นของเค้กวันเกิดเอาไว้ให้ได้นานที่สุด ก็รับรองได้เลยว่าคุณเพียงนั่งรออยู่ที่บ้าน ก็จะได้รับเค้กวันเกิดสวย ๆ น่ากินส่งตรงถึงมือ โดยที่เค้กไม่พังระหว่างทางแน่นอน

และถ้าคุณกำลังคิดจะสั่งเค้กวันเกิดให้ตัวเองหรือให้คนที่คุณรัก ลองใช้บริการของ Plaavy Dessert Cafe ร้านเค้กที่มีเค้กวันเกิดพร้อมส่งและรับสั่งทำเค้กวันเกิดตามออเดอร์ เพื่อให้คุณได้รับเค้กในแบบที่คุณต้องการ พร้อมบริการส่งด่วนทั่วไทยทุกวัน เค้กวันเกิดของ Plaavy Dessert Cafe เป็นเค้กที่ผลิตด้วยความใส่ใจโดยเชฟที่จบจาก Le Cordon Bleu และใช้แต่วัตถุดิบคุณภาพดี ไม่มีไขมันทรานส์ คุณสามารถมั่นใจได้เลยว่า หากสั่งเค้กวันเกิดจากร้าน Plaavy Dessert Cafe แล้ว คุณจะได้รับเค้กวันเกิดที่รสชาติอร่อยและมีหน้าเค้กที่สวยงามน่าประทับใจแน่นอน

เค้กวันเกิด รับสั่งทำเค้ก ติดต่อ Plaavy Dessert Cafe

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า