Account Icon
Lucky Orange Chinese New Year

สั่งเค้กมงคล ที่มีความหมายดี ๆ ในวันสำคัญ

สั่งเค้กมงคลกับ ปลาวี่ ดิเซิร์ท คาเฟ่ รสชาติอร่อยถูกใจผู้รับ

วันสำคัญกับการอวยพรเป็นของคู่กัน ไม่ว่าจะวันสำคัญส่วนตัวอย่างวันเกิด หรือวันแต่งงาน หรือวันสำคัญตามเทศกาลอย่างวันวาเลนไทน์ และวันตรุษจีน การอวยพรในรูปแบบของการให้เค้ก เป็นที่นิยมรูปแบบหนึ่ง เพราะสวยงาม โชว์ได้ ถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้ ทั้งยังสามารถรับประทานได้ เป็นตัวเลือกที่คุ้มค่ามาก ซึ่งเราสามารถเสริมความมงคลเพื่อแทนความหมายดี ๆ ลงไปในเค้กแต่ละก้อนได้

ปลาวี่ ดิเซิร์ท คาเฟ่ จะพาชมไอเดียการสั่งเค้กมงคล ที่มีความหมายดี ๆ ในวันสำคัญ

  1. ไอเดียสั่งเค้กมงคลวันเกิด
    วันเกิดจัดเป็นวันสำคัญยอดฮิต ที่เหมาะกับการสั่งเค้กมงคล สามารถเลือกแบบเค้กได้หลากหลาย เพื่อเป็นการอวยพรเจ้าของวันเกิด ตามความหมายดี ๆ ที่สื่อผ่านการตกแต่งเค้ก

    1. เค้กเงิน ทอง ธนบัตร เหรียญ สื่อถึงการอวยพรให้ร่ำรวย มั่งคั่ง อาจเป็นเค้กที่ทำเป็นรูปปึกธนบัตร สามารถทานได้ทั้งก้อน เค้กที่ตกแต่งเป็นธนบัตร ทองแท่ง เหรียญเงินทองต่าง ๆ เช่น เค้ก Billionaire, Double Treasure Chest, Golden Rich, Rolling in Money&Gold จาก ปลาวี่ ดิเซิร์ท คาเฟ่

    2. เค้ก Paying-in Slip สามารถใส่ยอดเงินตามที่ต้องการได้เลย จะกี่ร้อยล้านก็เสกได้ดังใจ เหมือนอวยพรให้เจ้าของวันเกิดร่ำรวย มีเงินในบัญชีเยอะ ๆ ปลาวี่ ดิเซิร์ท คาเฟ่ ก็มีเค้ก Paying-in Slip ด้วย

    3. เค้กนางฟ้า-เทวดา สำหรับคุณหนู ๆ สุดที่รักของแต่ละบ้าน ให้ความแฟนตาซีและยังสื่อถึงการเป็นนางฟ้า เทวดาตัวน้อย ๆ ของครอบครัวด้วย ตัวอย่างเค้กจาก ปลาวี่ ดิเซิร์ท คาเฟ่ เช่น เค้ก My Angle, My Little Children เป็นต้น

  2. ไอเดียสั่งเค้กมงคลวันวาเลนไทน์
    วันวาเลนไทน์ จัดเป็นวันพิเศษอีกหนึ่งวัน ที่คู่รักจะมีการให้ของขวัญแทนใจ ไม่ว่าจะเป็นช่อดอกไม้ ตุ๊กตา และที่มาแรงมาก ๆ ก็คือเค้กวาเลนไทน์ สวยแถมยังทานได้ เหมาะกับหนุ่มสาวที่ชื่นชอบขนมหวาน แถมยังสามารถแบ่งปันเค้กให้เพื่อน ๆ หรือสมาชิกในครอบครัวได้ทานร่วมกันอีกด้วย

    1. เค้กดอกกุหลาบ เพราะกุหลาบเป็นดอกไม้ของกามเทพ เป็นดอกไม้มงคลที่สื่อถึงความรัก ความโรแมนติก โดยสียอดฮิต คือ กุหลาบแดง หมายถึง ความรัก ความหลงใหล และความปราถนา กุหลาบขาว หมายถึงความรักที่บริสุทธิ์และสง่างาม รักนิรันดร์ กุหลาบชมพู หมายถึงความรักที่อ่อนหวาน อ่อนโยน เราสามารถเลือกสีดอกกุหลาบตามความหมายที่เราต้องการได้เลย มีทั้งแต่งหน้าเค้กด้วยครีมที่ทำเป็นดอกกุหลาบ สามารถทานได้ และแบบที่ใช้ดอกไม้ปลอมตกแต่งหน้าเค้ก ตัวอย่างเค้กจากปลาวี่ ดิเซิร์ท คาเฟ่ เช่น Spinning White Rose, Enchanted White Rose, Love at First Sight, Red Rose, Heart & Rose Flow เป็นต้น

    2. เค้กดอกคาเน่ชั่น ดอกคาร์เนชั่นหมายถึง ความรักที่บริสุทธิ์ใจ ความชื่นชมยินดี และการเฉลิมฉลอง สามารถมอบให้กับคนพิเศษได้ทุกสถานะ ไม่ว่าจะเป็นคนรัก แม่ พี่สาว น้องสาว เพื่อนสนิท รับรองมีปลื้มแน่ ๆ ปลาวี่ ดิเซิร์ท คาเฟ่ มีเค้กคาร์เนชั่นสวย ๆ แต่งหน้าโดยใช้ดอกไม้ปลอมที่ผ่านการฆ่าเชื้อแล้ว

    3. เค้กดอกไฮเดรนเยีย ดอกไม้แห่งความรักและความเข้าใจ เป็นความหมายดี ๆ ที่มีเค้กเป็นสื่อกลาง The Hydrangea จากปลาวี่ ดิเซิร์ท คาเฟ่ เป็นเค้กที่แต่งหน้าด้วยดอกไฮเดรนเยียปลอมโทนสีชมพู ให้ความอ่อนหวาน สวยงาม

  3. ไอเดียสั่งเค้กมงคลงานแต่ง
    ในงานแต่งงาน มักมีพิธีให้บ่าวสาวตัดเค้กแต่งงาน ซึ่งเราสามารถสั่งเค้กมงคลได้ เพื่อให้ช่วงเวลาที่สำคัญในชีวิตของคุณ มีแต่ความมงคล และเป็นเริ่มต้นที่ดีของชีวิตคู่ นอกจากบรรดาดอกไม้ต่าง ๆ แล้ว ยังมีการแต่งเค้กด้วยแบบต่าง ๆ ที่ทั้งความหมายดีและไม่จำเจ

    1. เค้กฟลามิงโก้ เป็นนกที่สื่อถึงความรัก เพราะนกฟลามิงโก้ มีสีชมพู และเมื่อนกสองตัวนำหัวมาชนกันจะเป็นรูปหัวใจ จึงถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์ของคู่รัก และเหตุผลสำคุญคือ เป็นนกที่เมื่อมีคู่ จะมีคู่แค่เพียงเดียวตลอดชีวิต หากคู่ของตัวเองเสียชีวิต จะไม่หาคู่ใหม่ จึงเปรียบเป็นสัญลักษณ์ของการรักเดียวใจเดียว ความหมายดีและโรแมนติกมาก ๆ ปลาวี่ ดิเซิร์ท คาเฟ่ มีทั้งนกฟามิงโก้สีชมพู และสีขาว แบบตัวเดียว และแบบเป็นคู่ ตัวอย่างเช่น เค้ก Pink Flamingo, Flamingo in the Forest เป็นต้น

    2. เค้กหงส์ หงส์หมายถึงความรักนิรันดร์ ความรักที่ซื่อสัตย์ เพราะตลอดชีวิตของหงส์จะมีคู่แค่เพียงตัวเดียว เช่นเดียวกับนกฟลามิงโก้นั่นเอง และยังสื่อถือความสง่างาม สวยงามอีกด้วย ตัวอย่างเค้กจาก ปลาวี่ ดิเซิร์ท คาเฟ่ เช่น Swans Crystal Box, Swans Fall in Love เป็นต้น

    3. เค้กกวาง นอกจากความสง่างามของกวางเพศผู้ ที่มีเขาอันสวยงาม และความน่ารัก เป็นมิตรของกวางสาวแล้ว คำว่ากวางในภาษาอังกฤษคือ deer ยังเแปลว่าที่รักได้อีกด้วย เค้กก้อนนี้ต้องโรแมนติกมากแน่ ๆ แบบ เค้ก Oh My Deer จาก ปลาวี่ ดิเซิร์ท คาเฟ่ ที่มีตัวเค้กสีขาว ประดับด้วยกวางตัวน้อย

  4. ไอเดียสั่งเค้กมงคลวันตรุษจีน
    เทศกาลตรุษจีน หรือที่ทั่วโลกเรียกกันว่า Chinese New Year คือเทศกาลวันปีใหม่ของชาวจีน เป็นเทศกาลที่มีความสำคัญต่อชาวจีนทั่วโลก รวมถึงชาวไทยเชื้อสายจีน ในเทศกาลจะแบ่งออกเป็น 3 วัน คือ วันจ่าย วันไหว้ และวันเที่ยว เมื่อไหว้เทพเจ้า และบรรพบุรุษในวันไหว้แล้ว ลูกหลานก็จะออกไปพบญาติผู้ใหญ่ เพื่อไหว้ขอพรในวันเที่ยว ซึ่งในวันนี้ สามารถสั่งเค้กมงคลตรุษจีนไปฝากญาติู้ใหญ่ เพื่อนสนิทมิตรสหายได้ ทานได้ทุกคนในครอบครัว เป็นการเริ่มต้นปีด้วยความมงคล ตัวเค้กนิยมใช้สีแดงและสีทอง ซึ่งเป็นสีมงคลและนำโชคของชาวจีน ตกแต่งเค้กด้วยสิ่งมลคลต่าง ๆ ของชาวจีน

    1. มังกร สื่อถึงความมงคลโชคดีอย่างสูงสุด อายุยืนนาน อำนาจบารมี
    2. ตัวอักษรมงคลภาษาจีน นิยมใช้เพื่อสื่อถึงความมงคลตามความหมายของตัวอักษรนั้น ๆ เช่นคำว่า ฟู่ (富) มีความหมายว่า ร่ำรวย
    3. ดอกท้อ แทนความหมายถึงชีวิตที่ยืนยาว
    4. ลูกเซียนท้อ ผลไม้สวรรค์ของชาวจีน สื่อถึงความเป็นอมตะ ความร่ำรวย และความอุดมสมบูรณ์
    5. ส้ม ผลไม้มงคลของชาวจีน นิยมมากในวันตรุษจีน สื่อถึงการอวยพรให้สุขภาพแข็งแรง มั่งคั่ง

หากต้องการสั่งเค้กมงคลเพื่อโอกาสสำคัญครั้งต่อไป นึกถึงเรา ปลาวี่ ดิเซิร์ท คาเฟ่ เพราะเรามีเค้กที่อร่อย รสชาติกลมกล่อม ละมุนลิ้น หวานน้อย แต่เข้มข้น ดีต่อสุขภาพ เพราะใช้วัตถุดิบคุณภาพดี ปราศจากวัตถุกันเสีย และไขมันทรานส์ สะอาดถูกหลักอนามัย ทั้งยังมีรูปแบบให้เลือกมากมายด้วยเค้กไอเดียสร้างสรรค์ พร้อมเสิร์ฟความอร่อยและความประทับใจในวันสำคัญ ให้กับคนพิเศษของคุณ

เค้กวันเกิด รับสั่งทำเค้ก ติดต่อ Plaavy Dessert Cafe

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า