Account Icon
เค้กวันเกิดดอกไม้

ความหมายดี ๆ ของดอกไม้สำหรับแต่งเค้กวันเกิด

ตกแต่งเค้กวันเกิดด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ มีความหมายซ่อนอยู่มากกว่าที่คิด!

การมอบเค้กวันเกิดให้คนพิเศษเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่มีมายาวนานนับพันปีแล้ว เพราะการกินเค้กในวันสำคัญและในงานเฉลิมฉลองมีมาตั้งแต่สมัยโบราณ รูปแบบของเค้กเองก็มีการพัฒนาให้งดงาม อลังการ มีลูกเล่นหลากหลายมากขึ้นเรื่อย ๆ หนึ่งในรูปแบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ เค้กวันเกิดดอกไม้ เพราะมีทั้งความสวยงาม อ่อนหวาน ดูเรียบหรู มีคุณค่า จะมอบให้คนรักก็ได้ มอบให้เพื่อน คนในครอบครัว หรือผู้ใหญ่ที่เคารพก็ดี แต่หากใครยังไม่มีไอเดียว่าจะเลือกดอกไม้อะไรมาเป็นดอกไม้ประดับตกแต่งเค้กของเราดี วันนี้เรามีรวมดอกไม้ความหมายดีมาให้เลือกไปประดับเค้กวันเกิดกันแล้ว

รวมดอกไม้ความหมายดี สำหรับตกแต่งเค้กวันเกิดให้คนพิเศษ

  • ดอกกุหลาบสีแดง
    ดอกกุหลาบสีแดงเป็นดอกไม้ประดับตกแต่งเค้กชนิดแรก ๆ ที่หลายคนคงนึกถึง ด้วยรูปทรงที่สวยงานซับซ้อนของดอกกุหลาบ ผสมผสานความหมายสากลที่สื่อถึงความรักโรแมนติก ความรักลึกซึ้ง เป็นสื่อทางใจ สื่อความหมายถึงความรักและความหลงใหล

  • ดอกกุหลาบสีส้ม
    นอกจากดอกกุหลาบจะสื่อถึงความรักโรแมนติกได้แล้ว หากเลือกแต่งเค้กวันเกิดด้วยกุหลาบสีส้ม ยังหมายถึงความรักความอบอุ่น ความผูกพันระหว่างเพื่อนหรือครอบครัว

  • ดอกกุหลาบสีชมพู 
    ดอกกุหลาบสีชมพูสื่อถึงความรัก ความหวาน ความรู้สึกดีแบบ Puppy Love แต่อาจจะไม่ลึกซึ้งเท่ากับดอกกุหลาบสีแดง

  • ดอกกุหลาบสีเหลือง
    ดอกกุหลาบสีเหลืองเป็นดอกกุหลาบที่สื่อถึงความรู้สึกห่วงใยและมิตรภาพที่มีให้ระหว่างกัน รวมถึงความปรารถนาให้มีสุขภาพดี เหมาะสำหรับประดับตกแต่งเค้กวันเกิดสำหรับผู้ใหญ่หรือคนในครอบครัว

  • ดอกกุหลาบสีขาว
    การเลือกประดับเค้กวันเกิดด้วยดอกกุหลาบขาว มีความหมายสากลที่สื่อถึงความรักแบบบริสุทธิ์ ไม่หวังผลตอบแทนใด ๆ รวมถึงความรักเคารพ จึงเหมาะสำหรับมอบให้ผู้ที่อาวุโสกว่าเรา

  • ดอกลิลลี่สีขาว
    นอกจากดอกกุหลาบแล้ว ดอกลิลลี่ก็เป็นดอกไม้อีกชนิดที่นิยมใช้ตกแต่งหน้าเค้ก สำหรับดอกลิลลี่สีขาวนั้นมีความหมายที่สื่อถึงความอ่อนหวาน บริสุทธิ์ และจริงใจ เหมาะสำหรับใช้ในการแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสต่าง ๆ

  • ดอกลิลลี่สีชมพู
    ดอกลิลลี่สีชมพูเป็นหนึ่งในดอกไม้ที่ใช้เพื่อสื่อถึงความอ่อนหวาน ความรักแท้ที่ตามหามานาน หรือความรักที่รอคอย ใครกำลังมองหาดอกไม้ประดับเค้กเพื่อมอบให้คนรักต้องไม่พลาด

  • ดอกลิลลี่สีส้ม
    ดอกลิลลี่สีส้มเป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความสนุกสนาน ร่าเริง ความสุขสดใส นิยมมอบให้เพื่อนหรือคนในครอบครัวเพื่อเป็นการอวยพรให้มีความสุข สนุกสนานตลอดไป

  • ดอกคาเนชั่นสีแดง
    รูปทรงที่สวยงามของดอกคาเนชั่นเป็นอีกหนึ่งดอกไม้ยอดนิยมสำหรับตกแต่งเค้กวันเกิด ส่วนคาเนชั่นสีแดงเป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความรัก ความโรแมนติก เป็นการส่งมอบความรักให้ผู้ที่เรามอบให้

  • ดอกคาเนชั่นสีขาว
    หากต้องเลือกเค้กวันเกิดให้กับผู้ใหญ่อาจเลือกตกแต่งด้วยดอกคาเนชั่นสีขาวก็ได้ เพราะเป็นดอกไม้ที่มีความหมายถึงการแสดงความยินดี ความชื่นชม และยังมอบให้เพื่อแทนคำขอบคุณได้อีกด้วย

  • ดอกทานตะวัน
    อีกหนึ่งดอกไม้ที่นิยมใช้ตกแต่งเค้กวันเกิดก็คือดอกทานตะวันซึ่งมีความหมายว่าความรักที่บริสุทธิ์ มั่นคง ไม่เปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ยังหมายถึงความร่าเริงสดใสและความสุข จึงเหมาะสำหรับมอบให้ทั้งคนรัก เพื่อน และครอบครัว

  • ดอกการ์ดิเนีย
    ดอกการ์ดิเนียมีความหมายถึงรักแท้ รักบริสุทธิ์ และความยินดี จึงเป็นดอกไม้ยอดนิยมที่ใช้มอบให้กับคู่รัก คู่บ่าวสาวที่กำลังจะแต่งงาน หรือใช้เพื่อฉลองงานแต่งงาน นอกจากนี้ยังสามารถนำมาตกแต่งเค้กวันเกิดสำหรับคนรักได้ด้วยนะ

  • ดอกทิวลิป
    ดอกทิวลิปเป็นดอกไม้ที่สื่อถึงรักครั้งแรก การตกหลุมรักอย่างหมดใจ ความหลงใหล และการปกป้อง ถือเป็นดอกไม้ที่มีความโรแมนติกไม่แพ้ดอกไม้ชนิดอื่นเลยทีเดียว

  • ดอกลาเวนเดอร์
    ดอกลาเวนเดอร์มีความหมายถึงการรอคอยอย่างมีความหวัง ความทรงจำอันงดงามทั้งในอดีตและปัจจุบัน นอกจากนี้การมอบดอกลาเวนเดอร์ให้กันยังหมายถึงการอวยพรให้ประสบความสำเร็จ ถือเป็นดอกไม้ความหมายดีที่เหมาะสำหรับตกแต่งเค้กวันเกิดอีกหนึ่งชนิดเลยล่ะ

  • ดอกกล้วยไม้ 
    ดอกกล้วยไม้มีรูปทรงที่อ่อนหวาน งามเรียบหรู สื่อความหมายถึงความรัก ความสง่างาม และความมั่งคั่ง ใช้มอบเพื่อสื่อถึงความรักและเทิดทูนให้กับคนรักก็ได้ หรือจะมอบเพื่อเป็นการยกย่องให้เกียรติผู้อาวุโสกว่าก็ดี

การออกแบบเค้กวันเกิดด้วยการประดับตกแต่งดอกไม้นั้นอาจมีความหมายดี ๆ ซ่อนอยู่มากกว่าที่คิด ดังนั้นหากเราต้องการเลือกเค้กฉลองวันเกิดสักก้อนเพื่อคนรักหรือคนพิเศษ การเลือกเค้กวันเกิดประดับด้วยดอกไม้ความหมายดี ก็เป็นอีกทางที่ช่วยส่งมอบความรัก ความจริงใจ และความปรารถนาดีเพื่อส่งให้ถึงผู้รับได้อย่างแน่นอน

Plaavy Dessert Café ร้านเค้กโฮมเมด รับสั่งทำเค้กวันเกิด เค้กวันเกิดดอกไม้ เค้กปอนด์ และเค้กสำหรับโอกาสพิเศษต่าง ๆ ผลิตโดยใช้วัตถุดิบคุณภาพดีแบบฉบับโฮมเมด หวานน้อย อร่อยมาก เนื้อเค้กนุ่มละมุนลิ้น ปราศจากส่วนผสมของวัตถุกันเสีย เนยขาว มาการีน และไขมันทรานส์ ใช้วัตถุดิบนำเข้าคุณภาพดี สะอาด ถูกหลักอนามัย เพราะเราใส่ใจในทุก ๆ ขั้นตอน พร้อมบริการจัดส่งด่วนทุกวันทั่วประเทศทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

สั่งเค้กวันเกิด ติดต่อ Plaavy Dessert Cafe 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า