Account Icon

ไอเดียสุดว้าว มอบเค้กวันเกิดอย่างไรให้เซอร์ไพรส์ถูกใจคนรับ

มองหาเค้กวันเกิด เซอร์ไพรส์ สั่งทำได้หลากสไตล์ แถมรสชาติอร่อย ต้องที่ปลาวี่ ดิเซิร์ท คาเฟ่

วันสำคัญอย่างวันเกิดทั้งที ไม่ว่าใครก็คงอยากพบเรื่องเซอร์ไพรส์ดี ๆ ที่ทำให้รู้สึกดีไปตลอดวัน ดังนั้นใครอยากจัดงานวันเกิดหรืออยากมอบเค้กวันเกิดแบบเซอร์ไพรส์เพื่อให้คนสำคัญของเราดีใจ ถูกใจ และมีความสุขที่สุดในวันสำคัญ

ลองมาดูไอเดียการมอบเค้กวันเกิดแบบเด็ด ๆ ที่เรานำมาฝากกันได้เลย

  1. ส่งเค้กพร้อมช่อดอกไม้ตั้งแต่เที่ยงคืน
    วันเกิดทั้งทีไม่ว่าใครก็คงอยากให้มีคนสำคัญอวยพรวันเกิดเป็นคนแรกเมื่อเข็มนาฬิกาบอกเวลาเที่ยงคืน ลองเปลี่ยนการโทรหรือการส่งข้อความบอกสุขสันต์วันเกิด มาเป็นการส่งเค้กวันเกิดพร้อมช่อดอกไม้สวย ๆ แทนดูสิ รับรองว่าเซอร์ไพรส์กันแบบสุด ๆ

    แต่วิธีนี้ต้องมีการเตรียมการเล็กน้อย ทั้งการสั่งเค้กและช่อดอกไม้เอาไว้ล่วงหน้า จากนั้นเก็บเค้กและช่อดอกไม้ไว้ที่เราก็ได้ เมื่อใกล้ถึงเที่ยงคืนก็ใช้บริการเดลิเวอรี่เพื่อส่งทั้งเค้กและช่อดอกไม้ให้กับเจ้าของวันเกิด ที่สำคัญอย่าลืมบอกเจ้าของวันเกิดว่าอย่าเพิ่งรีบเข้านอนล่ะ

     

  2. ทำเค้กและอาหารในปาร์ตี้ด้วยตัวเอง
    ใครอยากเซอร์ไพรส์วันเกิดคนพิเศษ ลองแปลงร่างเป็นเชฟ 1 วันเพื่อทำเค้กวันเกิดและอาหารในงานปาร์ตี้ด้วยตัวเองดูสิ สำหรับเมนูอาหารอาจเลือกเมนูแบบง่าย ๆ ที่เหมาะกับงานเลี้ยงวันเกิดสนุก ๆ เช่น ของทอดอย่างไก่ทอด เฟรนช์ฟราย เกี๊ยว ลูกชิ้น รวมถึงอาหารกินเล่นง่าย ๆ อย่างสลัด ยำ เป็นต้น

    ส่วนที่สำคัญที่สุดก็คือเค้กวันเกิด หากใครเป็นมือใหม่อาจลองทำเมนูเค้กแบบเรียบง่าย เน้นใส่ความตั้งใจและความจริงใจของเราลงไป แต่หากใครมีประสบการณ์ทำขนมมาบ้างก็อาจพลิกแพลงสูตรให้มีความหลากหลายขึ้น ส่วนสำคัญคือการแต่งหน้าเค้กน่ารัก ๆ หรือจะใช้วิธีบีบครีมเป็นข้อความอวยพรวันเกิดจากใจก็ได้

     

  3. ห่อเค้กรวมกับของขวัญ
    เมื่อสั่งเค้กวันเกิดจากร้านที่เราต้องการได้แล้ว อาจนำกล่องเค้กมาห่อกระดาษของขวัญ จากนั้นตกแต่งรอบกล่องด้วยของขวัญน่ารัก ๆ แล้วมอบให้คนพิเศษแบบทั้งเซ็ตไปเลย เปิดกล่องมาก็เจอทั้งของขวัญและเค้กสวย ๆ รับรองเป็นการเซอร์ไพรส์ที่อลังการ แถมยังสามารถครีเอตไอเดียการห่อของขวัญแบบหรูหรา เรียบง่าย มินิมอล หรือจะเลือกแบบสดใสให้เข้ากับสไตล์ของเจ้าของวันเกิดก็สามารถทำได้อิสระ

     

  4. ทำ Bucket List
    การทำ Bucket List คือรายการสิ่งที่ต้องทำแล้วให้อีกฝ่ายหยิบ หากหยิบได้รายการไหนเราก็ต้องทำตามสิ่งที่เขียนไว้บนนั้น ไอเดียนี้สร้างความตื่นเต้นให้ทั้งคนให้และคนรับ เราอาจจะเขียน Bucket List แบบสนุก ๆ ไปจนถึงเรื่องที่มีประโยชน์อย่างการช่วยแบ่งเบาภาระอีกฝ่ายในชีวิตประจำวันลงบนไม้ไอศกรีม จากนั้นปักลงบนเค้กวันเกิดแล้วให้เจ้าของวันเกิดสุ่มหยิบขึ้นมา เป็นการมอบเค้กที่ทั้งสนุกและตื่นเต้น รวมถึงช่วยสร้างสีสันในงานเลี้ยงวันเกิดได้เป็นอย่างดี

     

  5. เปลี่ยนวันเกิดให้กลายเป็น Spa Day
    หลังจากเหนื่อยและเคร่งเครียดกับงานหนักมาตลอดวัน ไม่ว่าใครก็คงอยากพักผ่อนให้สบายกายสบายใจบ้าง เพราะฉะนั้นลองจัดเตรียมอ่างน้ำร้อน ๆ พร้อมจุดเทียนหอมหรือหยดอโรม่าลงไปให้พวกเขาได้ผ่อนคลาย เมื่อคนพิเศษพร้อมก็ยกเค้กวันเกิดออกมาเซอร์ไพรส์แบบเรียบง่าย เป็นการเปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นสปาแบบประหยัดงบ แถมยังช่วยให้เจ้าของวันเกิดที่อาจกำลังเครียดจากเรื่องงานและเรื่องรอบตัวรู้สึกผ่อนคลายก่อนการฉลองวันสำคัญ รับรองว่าเป็นความประทับใจที่พวกเขาจะไม่ลืมแน่นอน

     

  6. เค้กซ่อนเงิน เค้กซ่อนของขวัญ
    ไอเดียการมอบเค้กวันเกิดซ่อนเงินหรือซ่อนของขวัญชิ้นเล็กไว้ข้างในยังคงนำมาใช้ได้แบบไม่มีตกเทรนด์ แต่เค้กประเภทนี้ต้องสั่งทำแบบพิเศษจากร้านที่มีความเชี่ยวชาญเท่านั้น จึงจะได้เค้กที่ทั้งสวยและสร้างความประหลาดใจให้กับคนรับได้โดยตัวเค้กและของที่อยู่ข้างในไม่เละไปซะก่อน

     

  7. จัดงานแบบธรรมดาแล้วเซอร์ไพรส์ด้วยเค้กสุดสวยก่อนสิ้นวัน
    ปกติแล้วทุกคนจัดงานวันเกิดกันในช่วงค่ำไปจนถึงดึกเพราะหลายคนมีภาระหน้าที่การทำงาน หากใครอยากเซอร์ไพรส์ให้มีความตื่นเต้นเล็ก ๆ ลองจัดงานวันเกิดแบบธรรมดา ๆ เรียบง่าย กินอาหารแบบง่าย ๆ ในบ้าน แล้วอาจจะชวนคนสำคัญของเราดูหนังเรื่องโปรดก่อนนอน พอใกล้สิ้นวันค่อยหาจังหวะเซอร์ไพรส์ด้วยการมอบเค้กวันเกิดสุดอลังการให้ เป็นการปิดจบงานฉลองวันเกิดแบบประทับใจทั้งคนให้และคนรับ
    การฉลองวันเกิดให้เซอร์ไพรส์นั้นมีองค์ประกอบหลายอย่าง เช่น เค้กวันเกิด ดอกไม้ ของประดับตกแต่ง อาหาร ไปจนถึงสถานที่จัดงาน แต่สิ่งสำคัญก็คือความเอาใจใส่ในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ความจริงใจ ความตั้งใจ และความปรารถนาดีที่เรามอบให้คนพิเศษในวันนี้ เท่านี้เจ้าของวันเกิดก็รู้สึกดีและมีความสุขกับงานเลี้ยงวันเกิดครั้งนี้แน่นอน

ใครกำลังมองหาเค้กวันเกิด เค้กสำหรับงานเทศกาล หรือเค้กงานปาร์ตี้ ปลาวี่ ดิเซิร์ท คาเฟ่ พร้อมให้บริการรับสั่งทำเค้กพร้อมเดลิเวอรี่ เราคือร้านเค้กมืออาชีพ มีบริการรับสั่งทำเค้กทุกรูปแบบ สามารถปรึกษาเรื่องการเลือกแบบเค้กหรือการออกแบบเค้กกับเราก่อนสั่งทำได้ รสชาติเค้กหอมอร่อย หวานน้อยแต่เข้มข้นและกลมกล่อม สั่งเลยไม่ผิดหวัง

เค้กวันเกิด รับสั่งทำเค้ก ติดต่อ Plaavy Dessert Cafe

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า