Account Icon

รู้ก่อนเลือก เค้กเจ VS เค้กโฮมเมด แตกต่างแต่อร่อยลงตัว

เคยมั้ย? อยากกินเค้กอร่อยๆ แต่บางทีข้อจำกัดของนมวัวและไข่ ดันกลายเป็นปัญหา ชิ้นโต เพราะฉะนั้นลองมาเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ดูบ้างก็ดีนะด้วย “เค้กเจ” ที่ใครได้ลองแล้ว ต้องร้องอยากกินอีก ให้ความอร่อยไม่แพ้เค้กโฮมเมดที่คุ้นเคยเลยแม้แต่นิดเดียว

หากคุณอยูในไทป์ของคนที่กินเจ งดเนื้อสัตว์ทุกวัน รวมไปถึงคนที่แพ้นมวัวและไข่ไก่ การหาของอร่อยๆ ทานจะต้องถูกตีวงแคบลงมาแน่นอน โดยเฉพาะของหวานที่ใครๆ ก็ต้องชอบ อย่างเค้กโฮมเมดที่มีรสชาติกลมกล่อม แต่ตอนนี้บอกเลยว่าคุณมีทางเลือกใหม่แล้วเพราะ เทรนด์ของ “เค้กเจ” ก็มาแรงไม่แพ้กัน ถึงจะไม่ใช่เทศกาลกินเจ แต่เมนูนี้ให้ออเดอร์ได้ (ทุกวัน) แถมอร่อยด้วย !!

เจไม่เจก็กินได้ กับความต่างแต่อร่อยของ “เค้กเจ” กับ “เค้กโฮมเมด”

● เค้กสูตรไร้ไข่ ไร้นม แต่คงความอร่อย
ความพิเศษของเค้กเจก็คือ เป็นสูตรเค้กที่ไม่มีการใส่ไข่หรือนมวัว แต่เลือกใช้วัตถุดิบอื่น ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกันมาทดแทน เช่น นมถั่วเหลือง นมอัลมอนด์ ซึ่งก็นับว่าเป็นเค้กที่คลีน พอสมควร เรียกง่ายๆ ว่า มีคอเลสเตอรอลน้อยกว่าสูตรเค้กโฮมเมดหรือเค้กทั่ว ๆ ไป

แต่เดี๋ยวก่อน! แม้จะเป็นเค้กที่ไม่ใส่ไข่หรือนมวัว แต่ด้วยการปรับสูตรให้ลงตัวพอดีแล้ว ทำให้เค้กเจยังคงความเป็นขนมหวานที่ใครๆ ทานแล้วก็ชอบได้  มีความอร่อย กลมกล่อมของ เนื้อเค้กอยู่ ความนุ่มละมุนลิ้นไม่แตกต่างและมีเอกลักษณ์ของเนื้อเค้กได้เช่นเดิม เพราะฉะนั้น หมดความกังวลไปได้เลยว่ากินเค้กเจแล้ว จะไม่ฟินเหมือนเค้กโฮมเมดทั่วไป

● มีทางเลือกที่หลากหลาย สำหรับคนกินเจ
อีกหนึ่งจุดเด่นของเค้กเจที่แตกต่างจากเค้กโฮมเมดอย่างชัดเจน นอกเหนือจากความ อร่อยของตัวเค้กแล้ว เค้กเจเป็นทางเลือกที่ช่วยเพิ่มความหลากหลายให้กับผู้บริโภคมากขึ้น โดยเฉพาะคนที่กินเจเป็นประจำอยู่ ที่มักจะเจอปัญหาหาอาหารคาว หวานกินได้ยาก ต้องเน้นทำ อาหารกินเองหรือต้องเข้าร้านอาหารเจโดยเฉพาะ

เช่นเดียวกับการเลือกกินของหวาน ที่ยังคงต้องหลีกเลี่ยงของหวานที่มีส่วนผสมของไข่ไก่ และนมวัว เค้กเจจึงกลายเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่กินเจให้ได้มีโอกาสกินของอร่อย ๆ ไม่ต่างจาก คนที่บริโภคเนื้อสัตว์ตามปกติ

● เปิดประสบการณ์ใหม่ของการกินเค้ก
เหตุผลหลักที่คุณต้องลองกินเค้กเจสักครั้งนึงในชีวิตก็คือ เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ในการกินของหวานให้มากขึ้น เพราะในฐานะที่เป็นผู้บริโภค เราต่างมีสิทธิ์เลือกและลองอะไร ที่หลากหลาย ไม่ต้องเน้นตามเทรนด์นิยมเสมอไป ซึ่งการลองกินเค้กเจนี่ล่ะที่ช่วยให้คุณได้ พบเจอรสชาติเค้กใหม่ๆ ไม่ซ้ำจำเจ เพราะเค้กเจก็คือเค้กโฮมเมดแบบมังสวิรัติที่ปรับเปลี่ยน วัตถุดิบบางอย่างในเนื้อและหน้าเค้ก ให้สามารถทดแทนการใช้ไข่ไก่และนมได้ แต่ยังคง ความละมุนลิ้นในทุกคำเช่นเดิม

● ออกแบบหน้าเค้กเจได้หลากหลาย
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ภาพจำของการกินเจนั้นก็คือภาพของผักนานาชนิด ผลไม้หลายพันธุ์ และอาหารรสชาติจืดชืด ทั้งที่จริงแล้ว วิวัฒนาการของอาหารเจนั้นได้ปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย จนเราอาจจะแยกไม่ออกด้วยซ้ำว่านั่นคืออาหารเจ

เช่นเดียวกับเค้กเจ ที่ไม่ใช่แค่การปรับสูตรให้ยังคงความนุ่มละมุนและหอมกรุ่นเท่านั้น แต่ยังเป็นเค้กที่สามารถดีไซน์และออกแบบได้ตามใจชอบเท่าที่ต้องการ อย่างเช่น หากต้อง การสั่งเค้กวันเกิด Deliveryสั่งเค้กวันเกิด ออนไลน์ ก็สามารถปรับเปลี่ยนหน้าเค้ก บอกแบบ แนวดีไซน์ที่ต้องการ หรือเพิ่ม เติม ลดส่วนประกอบต่างๆ ของเค้กได้ไม่ต่างจากเค้กโฮมเมด แต่อาจจะมีข้อจำกัดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น(สอบถามทางร้านก่อนสั่งซื้ออีกครั้ง**)

● สั่งเค้กด่วนทางออนไลน์ได้เลย
ถ้าอยากจะลองกินเค้กเจดูสักครั้ง ไม่ยากอย่างที่คิด  ไม่จำเป็นต้องออกไปเดินซื้อตาม ห้างหรือเสิร์ชหาคาเฟ่ใกล้ตัวให้เมื่อย เพราะถ้าอยากจะลองกินก็สามารถสั่งเค้กด่วนมาส่งถึงที่ได้ ทันที ส่วนอยากจะได้หน้าเค้กแบบไหนเป็นพิเศษก็สามารถออเดอร์ล่วงหน้าได้ตามใจชอบ

ที่สำคัญคือ ถ้าคุณมีแพลนจะจัดงานวันเกิด งานปาร์ตี้ด้วยการเสิร์ฟเค้กอร่อย ไม่เสี่ยง เจออาการแพ้นม ให้หันมาใช้เค้กเจแทนเค้กโฮมเมดก็ได้เช่นกัน โดยเฉพาะงานปาร์ตี้ที่เราไม่ มั่นใจหรือมีข้อมูลว่าผู้ที่มาร่วมงานมีอาการแพ้อาหารอะไรหรือไม่? การเลือกเสิร์ฟเค้กเจก็จะ ช่วยลด ปลดปัญหาเหล่านี้ทิ้งไป

เลือกอร่อยกับเค้กเจ VS เค้กโฮมเมด ในแบบของคุณ เลือกที่เลี่ยงการใช้ไข่ไก่และ นมวัว เพื่อลดอาการแพ้ แต่รสชาติยังอร่อยลงตัว คอลเลสเตอรอลต่ำ ดีไซน์ได้ตามแบบที่ คุณต้องการ เพียงสอบถาม ออเดอร์ล่วงหน้ากับทางร้านไว้ แล้วคุณจะมีเค้กวันเกิด เค้กเจ ทันใช้ในโอกาสสำคัญ

B07-plaavydessertcafe_com-MTTA​

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า