Account Icon

เค้กเจ (เค้ก vegan) กับ เค้กปกติ

ความแตกต่างของ เค้กเจ (เค้ก vegan) กับ เค้กปกติ

เมื่อพูดถึงเค้กวันเกิดย่อมมีความคิดที่พร้อมกับคำว่า “Happy Birthday to You” และถ้าเค้กมีรสชาติที่อร่อยกลมกล่อมนั้นจะสามารถทำให้ทุกคนแฮปปี้ได้  ในการสั่งทำเค้กวันเกิดจากร้านส่งเค้ก หรือทำเค้กโฮมเมดด้วยตัวคุณเองสำหรับวันเกิดไม่ว่าจะของคุณหรือของคนอื่น คุณต้องแน่ใจก่อนว่าคุณจะเลือกสั่งหรือทำเค้กเจหรือเค้กแบบปกติ​

เค้กเจ กับ เค้กปกติ​

 

เค้ก vegan เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่บริโภคทุกอย่างที่มาจากสัตว์แม้กระทั่งชีสเองก็ตาม หรือผู้ที่ดำรงชีวิตโดยปราศจากการทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งเหตุผลของการรับประทานแบบ vegan นั้นจุดประสงค์ก็เพื่อการดำเนินชีวิตที่มีสุขภาพดีขึ้นและเพื่อรักษาศีลธรรมอันดี และจริงๆ แล้วนมนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับระดับคอเลสเตอรอลที่สูงและการระบาดของอาการสิว อาการแพ้แลคโตสก็ยังเป็นหนึ่งในอาการแพ้อาหารที่พบได้มากที่สุดทั่วโลก

 

เค้กเจ กับ เค้กปกติ​

 

เค้ก vegan จะแตกต่างจากเค้กแบบปกติเล็กน้อยตรงที่ไม่มีผลิตภัณฑ์จากสัตว์ที่ใช้อบ หมายความว่าจะไม่มีส่วนประกอบของไข่ เจลาติน น้ำผึ้งหรือนม รวมถึงไม่มีช็อคโกแลตด้วย แต่ก็ยังสามารถใช้อย่างอื่นทดแทนได้เช่น นมถั่วเหลือง นมข้าวโอ๊ต กะทิหรือนมอัลมอนด์ กะทิและนมข้าวโอ๊ตจะมีความเข้มข้นมากกว่าและยังสามารถช่วยหลีกเลี่ยงอาการแพ้สำหรับผู้ที่แพ้ถั่วเหลืองและถั่วได้อีกด้วย สำหรับเค้กช็อคโกแลตและเฮเซลนัทแสนอร่อยคุณสามารถใช้นมข้าวโอ๊ตสำหรับเค้กข้าวโอ๊ตและนมอัลมอนด์สำหรับเค้กอัลมอนด์ได้

 

เค้กเจ กับ เค้กปกติ​

 

ไข่ถูกใช้เป็นส่วนประกอบสำคัญในการผสมส่วนประกอบต่างๆ เข้าด้วยกันและให้ผิวสัมผัสที่ดีขึ้น สำหรับตัวเลือกแบบ vegan แล้ว เมล็ดแฟลกซ์บดผสมกับน้ำสามารถเป็นอีกทางเลือกที่เหมาะสม หรือคุณอาจใช้กล้วยแทนไข่ก็ได้ น้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดาสามารถผสมกันเป็นฟองเพื่อให้อบแล้วเนื้อเค้กฟูได้มากขึ้น หากคุณคิดว่าฟังดูยาก คุณสามารถลองใช้วัตถุดิบทดแทนแป้งที่ปราศจากกลูเตนได้

 

เค้กเจ กับ เค้กปกติ​

 

ปัจจุบันคุณยังสามารถทำเค้กช็อกโกแลตแบบ vegan ที่ไม่มีส่วนประกอบจากสัตว์ได้ด้วยดาร์กช็อกโกแลตหรือโกโก้

 

เค้กเจ กับ เค้กปกติ​

 

บางคนยังสับสนระหว่าง vegan และ vegetarian เนื่องจากไม่รู้ถึงความแตกต่างอย่างแท้จริง โดยทั่วไปแล้วอาหาร vegetarian จะไม่มีการรับประทานเนื้อสัตว์ทุกชนิดซึ่งรวมถึงปลาด้วย ส่วน vegan จะให้ความสำคัญกับอาหารจากพืชมากกว่า เนื่องจากมีไขมันอิ่มตัวน้อยและเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ การรับประทานเค้ก vegan จะสามารถให้ประโยชน์ต่อร่างกายได้มากและอาจช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคเบาหวาน มะเร็งและโรคหัวใจได้

 

เค้กเจ กับ เค้กปกติ​

 

เค้กแบบธรรมดาทั่วไปจะเน้นรสชาติที่อร่อยไว้ก่อน ซึ่งมักจะไม่ค่อยดีต่อสุขภาพ เค้กแบบทั่วไปอาจไม่มีไขมันอิ่มตัว แต่ปริมาณน้ำตาลยังค่อนข้างสูง แต่ไม่มีจำกัดเรื่องรสชาติ อีกทั้งเนื้อสัมผัสและการตกแต่งนั้นจะเป็นยังไงก็ได้ ดังนั้นเด็กและวัยรุ่นส่วนมากจึงเลือกรับประทานเค้กแบบปกติเป็นส่วนใหญ่ แต่เพื่อสุขภาพ เค้กแบบหวานน้อยก็สามารถเป็นตัวเลือกที่ดีได้​

 

เค้กเจ กับ เค้กปกติ​

เค้กวันเกิด รับสั่งทำเค้ก ติดต่อ Plaavy Dessert Cafe

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า